Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Công dụng bất ngờ từ xác trà ( Bã chè )


Khử mùi xoong nồi

Xoong nồi nấu cá sẽ để lại mùi tanh khó chịu. Bạn chỉ cần cho một ít bã trà vào nồi, chế vào một ít nước và đun sôi trong khoảng 10 phút. Chỉ đơn giản như vậy, bạn đã có thể khử sạch mùi cho chiếc nồi một cách như ý.

Đẩy lùi côn trùng

Sau khi uống xong, đem phơi khô bã trà rồi đốt cho bay hương. Cách làm này có khả năng khử mùi cho nhà vệ sinh và xua đuổi côn trùng. Từ nay, bạn không phải lo lắng cho việc khử mùi toilet rồi nhé!

Làm sạch các vật dụng

Dùng vải mềm, thấm nước trà rồi lau các vật dụng bằng thủy tinh, đồ dùng gia đình, giày dép, bạn sẽ thấy công hiệu tức thì. Những vật dụng yêu quý này của bạn trở nên sạch sẽ và sáng bóng. Hãy thử xem sao!

Khử mùi tỏi

Có nhiều món ăn được chế biến với tỏi nhưng sau khi thưởng thức món ăn ngon, mùi vị nồng của tỏi sẽ khiến bạn lúng túng khi giao tiếp. Nếu vậy, hãy ngậm một ít bã trà hoặc ngậm một ngụm trà pha đặc trong ít phút, mùi khó chịu của tỏi sẽ bị đánh tan. Ngần ngại khi giao tiếp sau khi ăn tỏi đã là quá khứ rồi phải không bạn?

Dinh dưỡng cho cây

Có lẽ, không ít người biết đến công dụng của bã trà đối với cây trồng. Ông bà ta bên cạnh việc nhấm nháp nước trà, cảm nhận thi vị của cuộc sống còn rất thích bón cây bằng bã trà. Ngoài tác dụng giữ ẩm và phân hủy thành chất dinh dưỡng cho cây, bã trà còn góp phần làm cho ngôi nhà của bạn thêm xanh mát và đầy sức sống nữa đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét