Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Nguy cơ bị ung thư khi… nhuộm tóc.


1.Thuốc nhuộm thường chứa những thành phần sau: p-phenylenedamine (PPD), toluene-diaminesulphate (TDS), resorcinol (RES), aminoazobenzene, xylidine, aminophenol. Các thành phần này thường gây ra các tác hại sau đây cho người sử dụng:

- Tóc khô, mất bóng và dễ gãy
- Rụng tóc
- Viêm chân tóc (các nốt đỏ ở chân tóc, rất ngứa)
- Viêm da tiếp xúc (các mảng đỏ da, tróc vảy, phù nề, nổi mụn nước… ở những vùng da tiếp xúc thuốc nhuộm
- Viêm da dị ứng (tổn thương tương tự viêm da tiếp xúc nhưng lan rộng ra ở cả những vùng da không tiếp xúc thuốc nhuộm như trán, cổ, mí mắt, mặt)
- Tăng hoặc giảm sắc tố da đầu
- Nguy hiểm nhất là nguy cơ gây ung thư khi tiếp xúc thuốc nhuộm (ung thư bàng quan, ung thư hệ tạo máu, u não-màng não-thần kinh thính giác…). Nguy cơ này càng gia tăng khi thuốc nhuộm càng sậm màu.

2.Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ FDA có quy ước với nhà sản xuất thuốc nhuộm phải ghi trên bao bì lưu ý “Sản phẩm này chứa một loại hoạt chất có thể thấm qua da và đã được xác nhận là gây ung thư trên súc vật thí nghiệm. Còn theo Cơ quan quốc tế nghiên cứu về ung thư IARC ở Pháp thì việc những người sử dụng thuốc nhuộm có nguy cơ mắc các bệnh ung thư (đặc biệt là ung thư máu và ung thư bàng quang) cao gấp đôi so với những người không sử dụng loại hóa chất này.

Nguồn: http://www.giaoduc.edu.vn/news/suc-khoe-gioi-tinh-755/nguy-co-bi-ung-thu-khi-nhuom-toc-195914.aspx

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Song-khoe/275898/nhuom-toc-co-hai-nhu-the-nao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét